Skip to main content

Khám phá các loài hoa mang lại may mắn cho nhà vào tết nguyên đán

Tết Nguyên Đán là dịp truyền thống từ lâu đời người Việt, chính vì vậy nên chú trọng đến trang trí trong gia đình của mình. Chắc hẳn, ai cũng muốn chọn những loài hoa rực rỡ, mang ý nghĩa đón tài lộc, may mắn, thịnh vượng, an khang,.. Cùng nhau Khám phá các loài hoa mang lại may mắn cho nhà vào tết nguyên đán?

Hoa Thủy tiên – sang trọng, may mắn

Theo lệ truyền thống của những gia đình người Hà Nội, vào mỗi dịp tết đến xuân về nô nức mua củ thủy tiên về cắt tỉa để tạo ra những bát hoa thủy tiên may mắn cho năm mới, đón tài lộc về ngôi nhà của bạn. Để cây đạt được sắc hương như ý, đúng dịp thì cần sự tỷ mẩn của người chơi, thủy tiên nở hoa không khó. Hầu hết hoa thủy tiên chơi tết phải đẹp cả lá, hương, hoa, rễ,… Đa số người ta thường cắt gọt củ hoa thủy tiên thành các hình dáng độc đáo rồi trồng vào lọ thủy tinh, bát, bình,.. để lộ ra vẻ đẹp của toàn bộ cây hoa thủy tiên. Sở hữu những đường nét đẹp đến từng centimet bộ rễ trắng tinh nhiều kiểu dáng, thân cây uốn lượn, đến những chiếc lá mỡ màng, hoa mọng đẹp với hương thơm ngây ngất đi vào lòng người. Thể hiện vẻ đẹp sang trọng, thanh thoát, tinh tế, kiều diễm.
Hoa thủy tiên

Hoa Hải đường – vui vẻ, thuận hòa

Loài hoa này được trồng rộng khắp miền Bắc, hải đường có nhiều loại, lại nở đúng vào mùa xuân với phát tài phát lộc, ý nghĩa may mắn, vui vẻ, phú quý, anh em hòa thuận. Khi bắt đầu một năm mới với nhiều hi vọng và mơ ước, một chậu hải đường trong phòng khách chắc chắn sẽ là ý tưởng tuyệt vời để mang đến sắc xuân cùng nhiều điều may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Hoa hải đường

Hoa Mai – sung túc, giàu có

Một trong các loài hoa mang lại may mắn cho gia đình là hoa mai. Hoa mai tượng trưng cho phú quý, sự giàu sang. Nếu hoa nở rộ trong ngày đầu xuân còn là điềm báo của may mắn, tốt lành, nên chọn mua nhánh mai có nụ to, điểm lá non mơn mởn. Người miền Nam và miền Trung thường chọn những nhánh mai vàng để đặt trên bàn thờ tổ tiên và chậu hoa mai to để trang trí phòng khách.

Có thể bạn quan tâm: Thắp hương mùng 1 có ý nghĩa gì?

Hoa Đào – may mắn, yên bình

Trong năm mới, hoa đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, không chỉ có tác dụng xua đuổi tà ma mà còn mang đến nguồn sinh khí đem lại yên bình cho ngôi nhà của bạn. Hoa đào tươi thắm thường gắn liền với cái Tết của người miền Bắc. Trước Tết 3 – 5 ngày, Hoa đào để thờ cúng cần mua, cánh hoa nhỏ mịn và cành nhiều nụ.

Hoa Trạng nguyên  – thăng tiến, thành công

Với sắc đỏ thắm, hoa trạng nguyên luôn được bao người mến mộ và mong muốn sở hữu một chậu hoa này trong dịp Tết để cầu mong sự may mắn, thành đạt trên con đường học hành, công việc. Thủy tiên đã thể hiện, tượng trưng cho ý nghĩa của nó mang lại. Bên cạnh đó, loài hoa này còn thể hiện cho sự ý chí, quyết tâm vượt mọi khó khăn thử thách để đạt tới con đường hiến hách, vinh quang.

Hoa Lay ơn – xua đuổi điểm xấu

Hoa cũng được cắm phối hợp với nhiều loại hoa khác tạo nên một lọ hoa đậm sắc, rực rỡ hương thường được trưng trên ban thờ, bàn ăn, giá kệ, bàn tiếp khách,… đem đến không khí tết tràn đầy sức sống, vui tươi. Bên cạnh đó, Hoa lay ơn với hình dáng dài, nhiều hoa tạo thành một chuỗi trên cành, thường được làm hoa cắt cành cắm lọ lục bình tạo vẻ đẹp thanh thoát, sang trọng. Để mang đến một vẻ đẹp rực rõ, thì hoa lay ơn còn được trồng vào chậu trang trí cửa nhà, phòng ăn, bàn khách,… Ngoài ra, hoa lay ơn còn được gọi là lan kiếm trong phong thủy có tác dụng trừ tà, điềm lành cho gia chủ, xua đuổi điềm xấu, mang đến may mắn.

Hoa Đồng tiền – vui vẻ hạnh phúc

Để làm sáng bừng không gian vừa đem đến giàu ý nghĩa, không khí vui vẻ với dáng nhỏ xinh chậu hoa đồng tiền để bàn thích hợp trưng ở bàn tiếp khách, phòng ăn, cửa sổ,…Bên cạnh đó, cây hoa đồng tiền hay còn gọi là kim tiền trong phong thủy mang đến nhiều may mắn,, tài lộc, tiền của cho gia đình đặc biệt trong dịp Tết nguyên đán. Trong ngày xuân, vẻ đẹp của chậu hoa đồng tiền sẽ đem đến sự sinh động, rực rỡ tươi vui.

Hoa Cát tường – tài lộc, thịnh vượng

Hoa Cát tường đúng như tên gọi của nó, hoa cát tường mang một vẻ đẹp của sự kiêu sa, đem đến may mắn, tràn đầy tài lộc cho gia chủ. Bên cạnh đó, hoa cát tường giống như tiểu thư đằm thắm, e ấp, dịu dàng, ngọt ngào. Hoa Cát tường có ý nghĩa với phong thủy: là loài hoa may mắn tiền tài cho gia chủ, vượng tài. Nhà nào theo dân gian trang trí hoa cát tường mỗi dịp tết đến xuân về thì năm mới sẽ được thịnh vượng, tài lộc, may mắn,…

Hy vọng với bài viết này đã giải đáp cho bạn được câu hỏi các loài hoa mang lại may mắn vào ngày tết. Chúc các bạn lựa chọn được bông hoa phù hợp đem lại nhiều tài lộc cho bản thân.

Xem thêm: Tất tần tật mâm trái cây cúng nhà mới của người Việt Nam

The post Khám phá các loài hoa mang lại may mắn cho nhà vào tết nguyên đán appeared first on Chuyển nhà tron gói giá rẻ.



source https://chuyennhatrongoigiare.net/kham-pha-cac-loai-hoa-mang-lai-may-man-cho-nha-vao-tet-nguyen-dan/

Comments

Popular posts from this blog

Bán thùng Carton chuyển nhà Quận 3 uy tín giá rẻ

Mua bán thùng Carton chuyển nhà Quận 9 giá rẻ ở đâu?

Bán thùng Carton chuyển nhà Quận 1 uy tín giá rẻ